-->

สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ สมัครงานภาษาอังกฤษ สนทนาภาษาอังกฤษ บทสนทนาสัมภาษณ์งานตำแหน่งอาชีพต่างๆ เป็นภาษาอังกฤษ

สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

สัมภาษณ์ภาษาอังกฤษ บทสนทนาสัมภาษณ์งานตำแหน่งอาชีพต่างๆ พร้องคำอ่าน คำแปล

25 พฤษภาคม 2558

4 สิ่งที่ไม่ควรปฏิบัติในการสัมภาษณ์งาน

การสัมภาษณ์งาน การสมัครงาน นอกจากการ เตรียมความพร้อมก่อนสัมภาษณ์งาน  ที่เคยนำเสนอไปแล้ว บทนี้เรามาทำความรู้จักเกี่ยวกับ 4 สิ่งที่ไม่ควรปฏิบัติในการสัมภาษณ์งาน กันนะครับ

4-สิ่งที่ไม่ควรปฏิบัติในการสัมภาษณ์งาน

1. ไม่ได้เตรียมตัวและวางแผนล่วงหน้า ก่อนสัมภาษณ์ การที่ผู้สมัครงานไม่ได้เตรียมตัวมาล่วงหน้าทำให้มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นได้ ไม่ได้ศึกษาข้อมูลของบริษัทอย่างครบถ้วน จึงทำให้ตอบคำถามได้ไม่ดีพอ การไม่วางแผนเรื่องเวลาและการเดินทางอาจทำให้มาสาย หรือไม่ได้เตรียมเอกสารไว้ครบถ้วนก่อนเพื่อประกอบในการสัมภาษณ์ สิ่งเหล่านี้ไม่ควรปฏิบัติเป็นอันดับแรก

2. ถามเรื่องค่าตอบแทน การถามเรื่องเกี่ยวข้องกับตัวเองมากจนเกินไปหรือผลประโยชน์ของตนมากกว่าเรื่องของบริษัท เช่น ผลตอบแทนต่างๆ ทั้งเงินเดือน โบนัส โอทีนอกเวลา สวัสดิการ จนถึงจำนวนวันหยุด สิ่งเหล่านี้ควรพึ่งระวังในการถามเป็นอย่างยิ่งในการสัมภาษณ์งาน เพราะจะทำให้ผู้สัมภาษณ์รู้สึกว่าผู้สมัครเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนมากว่าบริษัทจนเกินไป

3. ไม่ระมัดระวังคำพูด บางสถานการณ์คำพูดบางสิ่งก็ไม่ควรพูดออกมา เช่นพูดถึงหัวหน้างานที่ทำงานเก่า หรือพูดถึงบริษัทที่ผ่านมาในแง่ลบ หรือพูดถึงความสามารถและความสำเร็จของตนเองเกินความเป็นจริง ต้องไม่ลืมว่าข้อมูลต่างๆ ที่ผู้สมัครให้ไว้ทางบริษัทสามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลา ดังนั้นผู้สมัครไม่ควรโกหกใดๆ ทั้งสิ้น รวมไปถึงการใช้มุกตลก การเสียดสีเย้าแหย่ สิ่งต่างๆเหล่านี้อาจทำให้ดูเหมือนผู้สมัครไม่ให้ความเคารพผู้สัมภาษณ์ได้เช่นกัน

4. ไม่ควรให้เหตุผลเพื่อแสดงออกถึงความต้องการงานมากเกินไป และไม่แสดงออกถึงความมั่นใจเกินไปนัก เพราะจะทำให้ดูเหมือนผู้สมัครมีความเย่อหยิ่ง จองหอง หรืออวดดีได้ แต่ควรแสดงให้ผู้สัมภาษณ์เห็นว่าผู้สมัครมีความรู้และประสบการณ์ที่เหมาะกับตำแหน่งงานนี้เพียงใด

อย่างไรก็ตามสิ่งต่างๆ เล็กๆน้อยๆ ก็ไม่ควรมองข้ามไป อย่างเช่น 4 สิ่งที่ไม่ควรปฏิบัติในการสัมภาษณ์งาน กันนะครับ

Share:
Copyright © สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ (English Job Interview) | Powered by Blogger Design by ronangelo | Blogger Theme by NewBloggerThemes.com