-->

สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ สมัครงานภาษาอังกฤษ สนทนาภาษาอังกฤษ บทสนทนาสัมภาษณ์งานตำแหน่งอาชีพต่างๆ เป็นภาษาอังกฤษ

สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

สัมภาษณ์ภาษาอังกฤษ บทสนทนาสัมภาษณ์งานตำแหน่งอาชีพต่างๆ พร้องคำอ่าน คำแปล

8 กรกฎาคม 2557

5 ข้อปฏิบัติในการสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการปฏิบัติในการสัมภาษณ์งาน มี 5 ข้อควรปฏิบัติดังต่อไปนี้

5 ข้อปฏิบัติในการสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

1. ควรไปก่อนเวลานัดหมาย อย่างน้อยตรงเวลา หากมีเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดความล่าช้า หรือไม่สามารถไปได้ต้องรีบโทรศัพท์ไปแจ้งทันที

2. มีความมั่นใจ เป็นธรรมชาติ ไม่ตื่นเต้น ใช้วาจาสุภาพเรียบร้อย ในการตอบคำถามทุกครั้ง แม้ในบางครั้งอาจถูกผู้สัมภาษณ์เย้าแหย่ให้เกิดอาการโกรธได้ด้วยคำถามที่พูด เพราะอาจเป็นการถามเพื่อดูการควบคุมอารมณ์ของผู้สมัครอยู่ก็ได้

3. หากถูกถามเกี่ยวกับเงินเดือนที่ต้องการในตำแหน่งงานนี้ ก็อาจตอบกลับไปว่าความรู้ความสามารถของผู้สมัครเองนั้นควรได้รับเท่าใด เมื่อดูตามความสามารถและตำแหน่งงานที่ได้รับ

4. รักษามารยาทตลอดเวลาในระหว่างการสัมภาษณ์ เช่น นั่งให้เรียบร้อย เคาะประตูก่อนที่จะเข้าห้อง ขออนุญาตก่อนที่จะนั่ง หากไม่สบายไอจามโดยใช้ผ้าปิดปาก เป็นต้น

5. ช่วงสุดท้ายของการสัมภาษณ์ผู้สัมภาษณ์ถามว่า มีคำถาม สงสัยอะไรหรือไม่ ผู้สมัครไม่ควรตอบว่า ไม่มี เราอาจถามเกี่ยวกับบริษัทหรือความรับผิดชอบที่ผู้สมัครต้องทำพอเข้าใจ แต่ไม่ควรถามมากเกินไปจนผู้สัมภาษณ์รำคาญ

ทั้ง 5 ข้อนี้ หากเราปฏิบัติตามนี้แล้ว ในการสัมภาษณ์งานทุกครั้ง เราก็จะตอบคำถามด้วยความมั่นใจมากขึ้น และระวังในเรื่องมารยาทในการสนทนาตอบคำถามระหว่างผู้สัมภาษณ์กับผู้สมัครซึ่งก็ให้ความสำคัญเช่นกัน ตรงไปเราจะพูดถึงสิ่งที่ไม่ควรปฏิบัติในการสัมภาษณ์งานในพาร์ทต่อไปครับ

Share:
Copyright © สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ (English Job Interview) | Powered by Blogger Design by ronangelo | Blogger Theme by NewBloggerThemes.com