-->

สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ สมัครงานภาษาอังกฤษ สนทนาภาษาอังกฤษ บทสนทนาสัมภาษณ์งานตำแหน่งอาชีพต่างๆ เป็นภาษาอังกฤษ

สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

สัมภาษณ์ภาษาอังกฤษ บทสนทนาสัมภาษณ์งานตำแหน่งอาชีพต่างๆ พร้องคำอ่าน คำแปล

7 กรกฎาคม 2557

เตรียมความพร้อมก่อนสัมภาษณ์งาน

การเตรียมความพร้อมเป็นจุดที่เรามองข้ามไม่ได้ การเตรียมตัวก่อนเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดเพื่อการนำเสนอออกมาดีที่สุด การ เตรียมความพร้อมก่อนสัมภาษณ์งาน จะทำให้เรามีความมั่นใจและกล้าเสนอความสามารถและทักษะต่างๆ ของตัวเองออกมาได้มากที่สุด เหมือนดังคำกล่าวที่ว่า “การเตรียมตัวมาดี ย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง” ทำให้เราตอบคำถามได้อย่างฉะฉาน ไม่เก้กัง เคอะเขิน เมื่อผู้สัมภาษณ์ถาม
การเตรียมตัวก่อนสัมภาษณ์งาน มี 5 เรื่องดังนี้
เตรียมพร้อมก่อนสัมภาษณ์งาน

1. ข้อมูลส่วนตัว
ความเป็นตัวเอง แม้เป็นเรื่องที่ใกล้ตัว ควรอ่านทบทวนจนแน่ใจว่าไม่ลืมรายละเอียดต่างๆ ที่ระบุไว้ เช่น ทักษะ ความชำนาญ ความสามารถพิเศษหรือสิ่งที่สนใจที่เป็นข้อดี ซึ่งจะทำให้ผู้สมัครดูเหมาะสมกับงานนั้น
2. ข้อมูลบริษัทที่ไปสัมภาษณ์
อ่านรายละเอียดของบริษัทที่จะไปสัมภาษณ์หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท ข้อมูลเหล่านี้สามารถหาเพิ่มเติมได้ด้วยการโทรศัพท์ไปสอบถาม หนังสือพิมพ์ หรือการเข้าถึงเว็บไซต์ของบริษัทก็ได้
3. การแต่งกาย
การแต่งกายไม่ควรมองข้ามความสำคัญหากมองข้ามในส่วนนี้อาจพลาดโอกาสนำเสนอตนเองให้ผู้สัมภาษณ์สนใจได้ ฉะนั้นการแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อยถือเป็นการให้เกียรติผู้สัมภาษณ์ และยังเป็นการสร้างความประทับใจเริ่มแรกอีกด้วย
4. การวางแผนการเดินทาง
ควรจะสอบถามหรือหาข้อมูลเกี่ยวกับที่ตั้งของบริษัท แผนที่เส้นทางการเดินทางไปยังบริษัทที่จะไปสัมภาษณ์ ที่สามารถไปได้ทับเวลาที่กำหนด และควรไปก่อนเวลาเพื่อเตรียมตัวก่อนการสัมภาษณ์ และอาจทดลองเดินทางล่วงหน้าก่อนไปสัมภาษณ์จริง เพื่อคำนวณระยะทางและเวลาที่ใช้ไว้ด้วย
5. การเตรียมตัวสำหรับคำถาม
การตอบคำถามที่ดีที่สุดคือการตอบคำถามที่สั้นแต่ได้ใจความและชัดเจน อาจยกตัวอย่างประกอบเสริมความเข้าใจด้วยก็ได้ ลองฝึกตอบคำถามที่ผู้สัมภาษณ์นิยมใช้บ่อย แล้วเลือกคำตอบที่คิดว่าดีที่สุด คำถามที่มักพบบ่อยในการสัมภาษณ์งาน อ่านได้ที่ คำถามที่มักพบในการสัมภาษณ์งาน ซึ่งได้ยกตัวอย่างไว้ให้แล้ว
ทั้งหมดนี้คือ การเตรียมความพร้อมก่อนสัมภาษณ์งาน สำหรับผู้สมัครสิ่งสำคัญคือ การแสดงให้ผู้สัมภาษณ์เห็นถึงความสามารถ ความรับผิดชอบและความกระตือรือร้นต่อการทำงานอย่างจริงจังและตั้งใจ ทำให้เกิดโอกาสให้ผู้สมัครมีความเหมาะสมในการทำงานในบริษัทในตำแหน่งที่สัมภาษณ์ได้
Share:
Copyright © สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ (English Job Interview) | Powered by Blogger Design by ronangelo | Blogger Theme by NewBloggerThemes.com